HƯƠNG MÙI VÀ TỤC XÔNG TẮM TẤT NIÊN, RỬA MẶT TÂN NIÊN

Người Việt Nam coi việc đón năm mới là điều vô cùng hệ trọng. Nó khởi đầu cho cả hành trình một năm mười hai tháng tiếp theo. Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt. Chính vì thế mà đón năm mới cũng đồng nghĩa với tâm trạng mới, sức sống mới, niềm vui mới, cùng với cả một cơ thể khác không còn như năm cũ.

Điều đó thể hiện qua tất cả những công việc chuẩn bị đón Tết, tắm tất niên, làm cỗ cúng giao thừa, xông đất, chúc Tết… và mồng một sớm mai, rửa mặt tân niên đón may mắn. Các cụ xưa dùng những thứ lá ấy xông tắm để cơ thể thơm tho, tẩy trừ hết những gì bụi bặm, đen đủi, không may mắn của năm cũ để đón năm mới đến với một sự sạch sẽ, thanh khiết.

Người xưa quan niệm mùi thơm của cây mùi sẽ đẩy lùi và rửa sạch những điều không tốt của năm cũ trên thân thể để đón chào năm mới với những điều tốt lành. Nước tắm được nấu từ cây mùi già, lá bưởi, đại bi, lá quế, xuyên tâm liên được cha ông ta dùng để tắm thơm cơ thể, tẩy trừ hết bụi bặm, những điều không may mắn của năm cũ để đón năm mới đến với một sự sạch sẽ, thanh khiết.

Quả thực, mỗi lần tẩy trần bằng thứ nước thơm này, con người luôn có một cảm giác thư thái. Màu xanh của nước cùng với hương thơm tỏa ra một mùi thơm ngát dễ chịu. Hương cây mùi tạo cảm giác tinh khiết, nhẹ nhàng trước giờ khắc giao thời. Nước thơm dịu mát ngấm vào da thịt, hương thoang thoảng còn vương vấn trên cơ thể.

Các bà các mẹ còn cẩn thận nấu cây mùi già, lá bưởi để 3 ngày đầu năm mới, cả nhà cùng nhau rửa mặt, lưu hương thơm trên khuôn mặt, giữ cho tinh thần luôn phấn chấn, tỉnh táo vào những ngày đầu năm mới.

Hoa ngày Tết chảy tràn trên phố, những đứa con vội vã ùa về với mẹ, về hương mùi, hương bưởi, hương nhu, về với mùi yêu thương ấm áp thuở thơ bé. Năm nay, quà cho mẹ cho cả gia đình là nồi xông tắm tất niên, chậu nước rửa mặt tân niên thơm ngát  và gội đầu cho mẹ bằng nước bồ kế, hương nhu, con tự chuẩn bị mẹ nhé!

Vietherb cùng bạn sắm quà tặng mẹ, combo xông tắm tất niên, rửa mặt tân niên với giá….

Thông tin chi tiết về các sản phẩm không chất hóa học của Vietherb, các bạn có thể tham khảo thêm tại địa chỉ website: www.vietherb.vn

Đặt hàng:

Toàn quốc: 098 211 9859

Hà Nội: 043 99 555 90

CÔNG TY CỔ PHẦN THUỐC NAM VIỆT

Địa chỉ: Đường 30, Phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Email: vietherb.net@gmail.com

Web: www.vietherb.vn

Tư vấn: 091 60 60 750

Vietherb

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận