Đồ tốt thì không nên dùng "mảnh"

[SẢN PHẨM TỐT]

Mình tự nhận thấy: cứ đi ăn, đi uống, đi mua đồ, một cơ số các bạn sẽ vào hỏi mình cứ như tổng đài 1080 đó. Tuy không dám nhận là trên thông thiên văn dưới tường địa lí nhưng mình cũng hay cặm cụi, lọ mọ tìm các sản phẩm hay ho. Thậm chí mình còn hơi “rảnh” ở khoản so sánh điểm mạnh-yếu của cùng một dòng sản phẩm ở các địa chỉ khác nhau. Vì thế, quyết định từ nay tâm đắc với sản phẩm gì (từ ăn uống, làm đẹp, vui chơi giải trí) sẽ viết review để tặng các bạn đọc chơi, ghi nhớ và sử dụng khi cần. Tất nhiên, vì mình thích mỹ phẩm thiên nhiên, đặc biệt là các mùi hương nên những gì liên quan đến phạm trù này tất sẽ được ưu tiên.


Sản phẩm đầu tiên muốn mang đến cho các bạn là Thảo dược gội xông No’Poo.

 

No’Poo – Tuy lạ mà quen

No’Poo (No Shampoo) theo định nghĩa gốc là không dùng dầu gội đầu, chỉ làm sạch tóc bằng nước ấm và một số hợp chất khác như baking soda, muối... Tuy nhiên, sẽ đầy đủ hơn nếu mở rộng định nghĩa này là không gội đầu với các hóa chất tẩy rửa công nghiệp (điển hình là các loại dầu gội đầu công nghiệp hiện nay). Phương pháp này nghe qua có vẻ lạ nhưng thực chất các bà, các mẹ ta từ ngày xưa xửa xừa xưa đã gội đầu với bồ kết, hương nhu, lá thơm...- đều là nước thảo dược tự nhiên cả, cũng đâu có dùng dầu gội có hóa chất như bây giờ. Nói No’Poo tuy lạ mà quen chính là vì thế. Trở về với tự nhiên, cởi bỏ mọi tạp chất – âu đó cũng là xu hướng hiện nay.

Để có cái nhìn toàn diện về phương pháp này, hãy đọc bài viết này nhé:http://dep.com.vn/Cham-soc-toc/No-Poo-Kieu-goi-dau-khong-can-dau-khien-phai-dep-phat-cuong/35978.dep

 

No’Poo hiện đại – làm thế nào?

Mình đã từng tham khảo qua quy trình của một cô bạn áp dụng phương pháp No’Poo vì muốn phòng ngừa bệnh tật. Dù là một người rất yêu thích các phương pháp tự nhiên nhưng mình cũng phải mất kiên nhẫn với các khâu làm sạch bằng muối, gội nước ấm rồi lại xả bằng giấm...vân vân và mây mây của bạn gái ấy. Tóm lại giờ chính mình cũng không nhớ quy trình đó nữa. Là một người tìm hiểu và làm mỹ phẩm thiên nhiên, mình hiểu: Dù có tốt đến mấy, nếu không tiện thì vẫn thật khó để tiếp cận với nhịp sống hiện đại hối hả. Người ta đã quen với việc chỉ việc bóp một chút dầu gội, làm ướt tóc, xoa lên đầu gãi chừng 5 phút, xả với dầu xả là tóc mượt trơn láng, giờ bảo đun nồi nước lá như các mẹ ngày xưa thì chịu. Vì thế, mình rất tâm đắc giới thiệu với các bạn Thảo dược gội xông No’Poo.

Thảo dược gội xông No’Poo là một gói dạng túi lọc bên trong có chứa các loại thảo dược thân thuộc như bồ kết, hương nhu, bưởi, sả, cỏ mần trầu, hoắc hương…tán nhỏ. Khi sử dụng, bạn có thể bỏ vào đun sôi với 2l nước để dùng cả tắm và xông, hoặc tiện hơn là ngâm như ngâm một bình trà với thời gian chưa đủ để lướt một lần cuộn new feed trên facebook. Quá nhanh, quá nguy hiểm, quá tiện lợi luôn b-)

Yếu tố quyến rũ mình nhất chính là ở mùi hương của Thảo dược gội xông No’Poo: với 9 loại thảo dược được hòa trộn với nhau theo một tỉ lệ tuyệt vời (và đó cũng là bí mật của nhà sản xuất), mùi hương tỏa ra mạnh và giữ rất lâu. Có một đợt, mình bỏ quên gói thảo dược trong cốp xe (lưu ý là vẫn sử dụng xe bình thường nhưng mở ra thơm quá nên không nỡ bỏ ra) mà đâu 3,4 tháng sau mở ra mùi vẫn đượm như lúc  ban đầu. Cực kì thư giãn, cực kì recommend nhé.

 

No’Poo sẽ hợp nhất với các đối tượng nào:


Thảo dược gội xông No’Poo dĩ nhiên là một sản phẩm tốt với tất cả mọi người. Tuy nhiên, sẽ có những đối tượng như sau nhất thiết KHÔNG NÊN bỏ qua sản phẩm Việt Nam siêu siêu tốt này:

1-    Các bạn hay làm hóa chất với tóc (như nhuộm, uốn, duỗi...) và tóc ở trong tình trạng khô, xơ cứng, chẻ ngọn, nhiều gầu, ngứa. Loại dầu gội không bọt này (có thể tạm gọi như vậy) sẽ dần dần loại bỏ các loại hóa chất, chất làm mượt giả mà dầu gội và hóa chất công nghiệp để lại trên tóc các bạn, kích thích da đầu tiết các loại dầu tự nhiên để đưa da đầu về trạng thái cân bằng tự nhiên, đồng thời loại bỏ các loại gầu, da đầu chết.

2-    Các bà bầu, bà mẹ mới sinh: các bà bầu, bà mẹ mới sinh cần tránh tối đa tiếp xúc với các loại hóa chất. Tuy nhiên, gội đầu tắm rửa thì làm sao có thể tránh được. Đó là suy nghĩ của bạn phải không? Đừng lo nhé, bạn có thể thoải mái an toàn tắm, gội, xông với thảo dược này. Mùi thơm thảo dược dễ chịu lại hoàn toàn sạch và an toàn.

3-    Với các bạn có vấn đề bệnh lí về da đầu (bị vảy nến, gầu ngứa thành mảng..) thì càng sử dụng dầu gội công nghiệp, các loại hóa chất sẽ càng bào mòn da đầu và làm tình trạng bệnh lí nặng hơn.

 

Kinh nghiệm cá nhân:

Loại dầu gội này đã mang đến cho mình một mái tóc nhuộm...giữ màu lâu kỉ lục. Đúng thế, nghe rất lạ phải ko? Chính là bởi vì tính tẩy rửa của thảo dược gội xông No'Poo rất nhẹ nên mái tóc đỏ rực của mình mới giữ được đến ngày mọc chân đen chứ không phai ra vàng như thường lệ (dù đỏ và hồng chính là màu dễ phai nhất)

- Đừng nản lòng, không có gì đẹp, tốt mà lại đến vội vã cả. Với một thời gian dài sử dụng dầu gội đầu công nghiệp, các loại hóa chất tạo mượt giả (điển hình là silicone) bám rất sâu rất chắc trên tóc bạn. Cần có thời gian để các loại thảo dược gội sạch lớp sáp tạo mượt giả này, điều chỉnh mức tiết dầu tự nhiên cân bằng trên da đầu và tự khắc sau 4-6 tuần bạn sẽ thấy tóc sạch, tơi cũng như giảm các dấu hiệu bệnh lí như tóc rụng. Tóc mới ban đầu có thể hơi khô hơn tự nhiên cũng là lí do này. 

 

Thông nói dông dài rồi, còn lại các bạn tự tìm hiểu nhé: http://vietherb.vn/

Nếu lười nữa thì đọc thêm mấy link này rồi đặt mua là được rồi đó:

(*) Nghe chị Hằng Mai – Chủ Xanh Shop nói về Thảo dược gội xông No’Po (các bạn có thấy mái tóc dài, đen mượt của chị không ^^): http://vietherb.vn/goc-tu-van/kinh-nghiem-su-dung-thao-duoc-truyen-thong-de-co-mai-toc-khoe-dep.html

 

(*) Đọc thêm bài viết về sản phẩm Thảo dược gội xông No’Poo

(Source:http://vietherb.vn/qua-tang/thuoc-hay-vietherb/cau-chuyen-cua-nopoo.html)

 

Trong cuộc sống hối hả, vội vàng như hiện nay, đôi lúc, con người ta muốn tìm về một khoảng bình yên của kí ức, mong muốn đặt chân lên chuyến tàu để trở về tuổi thơ để tìm lại cho mình một khoảng không gian quen thuộc cây đa, giếng nước, dòng sông, cánh đồng; để tìm lại những dáng bước quen thuộc của bà, của mẹ; hay đơn giản chỉ để tì 

m lại những hương vị quen thuộc: hương lúa, mùi khói bếp, cái hương thơm dìu dịu tỏa ra trên mái tóc của những người phụ nữ mà ta yêu thương… 

No’poo – chuyện một ngày không vội vã… 

Tôi biết đến No’poo qua lời kể của một người bạn khi cô ấy nhận được một món quà “đặc biệt” gợi nên những kí ức xa xăm về những ngày xưa yêu dấu: “Tôi nhớ… dù bận rộn thế nào, mẹ vẫn có thói quen hái lá bưởi, lá hương nhu, nhổ thêm vài cây sả có sẵn trong vườn nhà và bẻ thêm quả bồ kết cho vào nồi nước đun sôi lên để cho con gái gội đầu. Cái cảm giác được đắm mình trong mùi hương của thiên nhiên, cây cỏ thật dễ chịu và sảng khoái biết bao. Tuyệt nhất là mùi hương dìu dịu vương lại trên mái tóc… Rồi lớn lên, đi học xa nhà, xa nồi nước bồ kết, lá thơm, nhịp sống ồn ào nơi phố thị cũng cuốn tôi đi, tôi bắt đầu sử dụng dầu gội cho tiện lợi. Đôi lúc nhớ đến nao lòng mùi hương ấy…” 

Ngày nay, khi con người đang bị cuốn theo cái nhịp hối hả của cuộc sống, một chút kí ức bình yên ùa về như khiến người ta sống chậm lại và chiêm nghiệm những gì đã qua, đôi khi chỉ là một mùi hương quen thuộc cũng đủ khiến người ta nhớ “đến nao lòng”. 

 

Trên tay, cầm một món quà mang tên No’poo từ một người bạn thuở bé, bao nhiêu kỷ niệm thân thương ùa về trong tâm trí người phụ nữ ấy. Rồi khi dùng No’poo nấu nước gội đầu, cảm nhận mùi hương thơm dìu dịu tỏa ra, hình ảnh mẹ thủa ấu thơ lại hiện về. Vào một buổi chiều không vội vã, tôi biết đến No’poo … 

 

No’poo – sản phẩm không vội vàng… 

Ngày xưa, để chuẩn bị một nồi nước gội đầu, các bà, các mẹ đã cần rất nhiều thời gian để hái lá, rửa sạch, đun nước gội… Bồ kết được chọn cũng phải là loại bồ kết dé (phân biệt với bồ kết trâu), quả nhỏ, thơm, ít bị sít tóc. Cả một quá trình chuẩn bị rất cầu kỳ và công phu. 

Câu chuyện về No’poo là câu chuyện gợi nhắc đến truyền thống. Một gói gội xông No’poo cũng được tạo ra từ các loại những loại thảo dược thân thuộc, gắn bó: bồ kết, hương nhu, bưởi, sả, cỏ mần trầu, hoắc hương… Tất cả những nguyên liệu này được tán nhỏ và được đóng trong túi lọc ấy đã là cách tinh giản rất nhiều công đoạn trong sử dụng. Ấy thế nhưng, đã chuộng thứ sản phẩm thảo dược này, mỗi người phụ nữ cũng muốn chiều mình để được sống chầm chậm lại mà cảm nhận, mà thưởng thức. 

Gói thảo dược gội xông phải được ngâm trong nước đủ nóng, đủ lâu để nó có thể tiết ra đủ tinh chất thảo dược để nuôi dưỡng cả sự mượt mà và mùi hương của mái tóc. Cũng chẳng vội vã gì để gội đầu, cứ để cái mùi hương bồ kết lan tỏa khắp phòng, cứ để cái hơi nóng của nước ngâm tỏa ra, òa lên mặt để xông thư giãn. Và thế là mùi hương của lá sả, hương nhu, bồ kết, vỏ bưởi cũng đủ làm ta trôi hết mệt nhọc ngày thường. 

Sau khi xông mặt để thư giãn, mái đầu cũng được làm mượt, làm sạch bằng thứ nước tinh dầu đã ngấm tới tận chân tóc mà công dụng đã được kiểm chứng từ ngàn đời nay. Mùi thơm dịu tự nhiên của cây cỏ cứ thế quẩn quanh, lưu giữ lại trên mái tóc. Thảo dược gội xông vì thế mới là cái tên tâm đắc mà người sáng tạo dành tặng No’poo. 

 

Lưu ý: Bạn cũng đừng vội nản lòng khi No’poo chưa mang lại hiệu quả tức thì cho mái tóc của bạn. Thông thường, các hóa chất có trong dầu gội và dầu xả sẽ phủ lên tóc bạn chất sáp tạo bóng, mượt ngay sau khi gội đầu. Ngược lại No’Poo sẽ giúp loại bỏ dần các hóa chất, giữ lại lượng dầu dưỡng tự nhiên trên da đầu và từng bước chăm sóc tóc bạn, làm cho tóc khỏe, đẹp tự nhiên trong thời gian từ 2-4 tuần. Như vậy, để có một mái tóc khỏe, đẹp với No’poo bạn cần phải thật kiên trì. 


Nguồn: Chia sẻ của chị Phan Ngọc Bích

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận